Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giá xăng dầu ngày 13 tháng 03 năm 2023 tại thị trường tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 273

Giá xăng dầu trên thị trường ngày 13/03/2023

Giá xăng dầu thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 13/3, theo giờ Việt Nam, giá dầu thô WTI tăng 0,47 USD/thùng, tương đương 0,61% lên 77,15 USD/thùng; giá dầu Brent tăng 0,46 USD/thùng, tương đương 83,56% lên 83,24 USD/thùng.

Đóng cửa phiên tuần trước, giá dầu WTI giảm 3,77% xuống 76,68 USD/thùng và dầu thô Brent giảm 3,55% xuống 82,78 USD/thùng.

Như vậy, giá dầu vẫn trong xu hướng giảm sau khi giảm hơn 3% vào tuần trước trước áp lực vĩ mô, bất chấp đà tăng đầu tuần.

Giá dầu giảm nguyên nhân cũng phải kể đến bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp với Quốc hội, khi ông cho biết lãi suất có thể cao hơn kỳ vọng của giới đầu tư.

Tuy nhiên, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào cuối tuần qua đã phần nào xoa dịu những lo ngại đó. Tăng trưởng tiền lương chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,6% trong tháng 2 so với 3,4% trong tháng 1 đã cho thấy một số áp lực nhất định.

Điều đó đã cải thiện tâm lý nhà đầu tư, vì họ không nghĩ rằng Fed cần phải quá mạnh tay vào thời điểm này.

 

Ngoài ra, Ngân hàng Silicon Valley Bank phải đóng cửa do vấn đề thanh khoản, kể từ vụ phá sản ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ vào năm 2008, điều này cũng làm dấy lên ý tưởng Cục Dự trữ Liên bang hỗ trợ thị trường bằng cách tăng lãi suất chậm lại.

Các báo cáo từ thị trường dầu thô cũng không hỗ trợ giá trong tuần qua. Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) nhấn mạnh lượng dầu dự trữ tăng đều đặn do sản xuất tiếp tục vượt mức tiêu thụ.

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ cũng giảm hơn 2,2 triệu thùng xuống 3,36 triệu thùng trong tuần qua, phản ánh nhu cầu còn yếu.

Trọng tâm tuần này sẽ là dữ liệu lạm phát của Mỹ, cuộc họp về lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và những diễn biến trên thị trường tài chính, tất cả đều là những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, báo cáo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế Mỹ (IEA) cũng sẽ đưa ra góc nhìn cung cầu và ảnh hưởng đến diễn biến giá dầu.

John Kilduff, một đối tác tại Again Capital LLC ở thành phố New York, cho biết những bình luận của ông Powell đã "xé toạc" thị trường vốn ngại rủi ro. Các bình luận cũng đẩy đồng đô la tăng hơn 1% lên mức cao nhất trong ba tháng, gây áp lực lên giá dầu.

Dự trữ xăng, dầu của Hoa Kỳ được báo cáo giảm vào tuần trước. Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ giảm 1,7 triệu thùng và dự trữ xăng của Mỹ giảm 1,1 triệu thùng theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Do đó, dự trữ dầu của Mỹ trải nghiệm tuần giảm đầu tiên sau khi tăng 10 tuần liên tiếp.

Giá dầu sẽ tiếp tục biến động trong tuần này. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ việc cắt giảm xuất khẩu của Nga. Moscow đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày trong tháng Ba.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng, dầu toàn quốc ngày 13/3 như sau:

Xăng E5 RON 92 không vượt quá 22.421 đồng/lít.

Xăng RON 95 không vượt quá 23.325 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.255 đồng/lít.

Dầu hỏa không vượt quá 20.474 đồng/lít.

Nhiên liệu không vượt quá 14.555 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh trong cuộc điều hành giá của Liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay. Số liệu của chu kỳ này cho thấy giá xăng tăng nhẹ so với kỳ điều hành trước. Do đó, giá xăng có thể tăng nhẹ khoảng 200 đồng/lít (kg). Tuy nhiên, giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ đi ngang do giá xăng dầu thế giới tuần này giảm.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã 3 lần tăng và 2 lần giảm, 1 lần giữ nguyên. Giá xăng giảm 2 lần liên tiếp

Tại thị trường tỉnh Bình Thuận công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Bình Thuận công bố giá bán lẻ mới áp dụng từ 15h00 ngày 13/03/2023 đối với hệ thống phân phối xăng dầu trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP, theo đó mức giá mới như sau:

Stt

Mặt hàng

Giá bán lẻ(đồng/lít thực tế)

Giá tăng/giảm so với giá trước(đồng/lít thực tế)

1

Xăng RON95-III

24.280

+ 500

2

Xăng E5 RON92-II

23.250

+ 390

3

Dầu DO 0,05S-II

20.910

+ 260

(Giá trên đã bao gồm thuế GTGT và thuế môi trường)

Mức giá trên được điều chỉnh theo Quyết định số 189/QĐ-DVN ngày 13/03/2023 của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP về việc điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn xăng dầu.

Mức giá bán lẻ thông báo là mức giá bán vùng 1* niêm yết tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu bao gồm cả cửa hàng của Đại lý, Tổng đại lý, Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu bán từ nguồn hàng của Tổng công ty và thuộc hệ thống phân phối của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP.

Đối với các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu (giá vùng 2) các đơn vị kinh doanh quyết định giá bán thực tế tại địa bàn kinh doanh nhưng không được vượt quá 2% giá cơ sở công bố tại cùng thời điểm.

* Vùng 1: Khu vực TP Phan Thiết, Thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tánh Linh, huyện Đức Linh, huyện Hàm Thuận Bắc (trừ xã Hàm Trí).

** Vùng 2: xã Hàm Trí huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang