Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh năm 2021
Lượt xem: 293

Ngày 24/11/2021, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 25/BC-TTHCC về kết quả thực hiện Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh năm 2021.

Theo đó, kỳ đánh giá từ 01/12/2020 đến ngày 01/11/2021 gồm 18 đơn vị sở, ban, ngành.

Kết quả đánh giá 17/18 đơn vị xếp loại xuất sắc, 01/18 đơn vị xếp loại tốt, mức độ rất hài lòng 17/18 đơn vị, mức độ hài lòng 1/18 đơn vị.

Trong đó Sở Tài chính tổng điểm đánh giá là 15.9 xếp loại xuất sắc và mức độ rất hài lòng.

Về ưu điểm đạt được như sau:

- Công chức tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhiệt tình, thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

- Thông qua công tác trực tiếp tự đánh giá kết quả giải quyết thực hiện thủ tục hành chính giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBCC, đã tạo ra những chuyển biến rất tích cực mang lại sự hài lòng, thuận lợi cho tổ chức, công dân.

- Việc tự chấm điểm theo định kỳ hàng quý giúp công chức giải quyết thủ tục hành chính và đơn vị đánh giá được kết quả, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực mình phụ trách.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện tự đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính hiện nay còn một số tồn tại:

- Việc chấm điểm không khách quan, còn mang tính hình thức, không phản ánh được thực tế. Do các đơn vị công chức giải quyết hồ sơ tự chấm điểm, công chức đầu mối chỉ làm công tác tổng hợp không thể sâu sát được hết quá trình giải quyết của từng hồ sơ.

- Gây mất thời gian và tốn kém chi phí trong việc thực hiện đánh giá bằng phiếu chấm điểm cho mỗi công chức.

- Việc phát phiếu khảo sát để lấy ý kiến một cách khách quan từ người dân, doanh nghiệp nhưng hiện nay vẫn còn một số bất cập như sau:

+ Người được khảo sát không đọc kỹ câu hỏi và hiểu sai câu hỏi như câu số 3“Số lần liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến)”, người nộp hồ sơ hiểu sai vấn đề, hầu hết họ đánh vào ô 1 lần, dù chỉ đến nộp 1 lần và không yêu cầu hoàn thiện gì. Do đó, đề nghị thay thế ô “Không” thành ô “1 lần”. Câu số 4 “Số lượng cơ quan, đơn vị phải liên hệ thủ tục hành chính (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến) đề nghị thay thế ô “Không” thành “1 cơ quan”.

+ Đối với câu số 2 trong phiếu khảo sát câu hỏi khảo sát chưa thực sự phù hợp vì người được khảo sát không thể nắm được thời gian giải quyết hồ sơ của từng bộ phận khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính nên chỉ đánh theo cảm tính, chủ quan. 

 

 

Ban Biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang