Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công khai tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2022 (Kỳ báo cáo: Tháng 6)
Lượt xem: 402

Triển khai Công văn số 4428/UBND-ĐTQH ngày 21/11/2019 của UBND tỉnh về việc đăng công khai tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Căn cứ Báo cáo số 116/BC-UBND ngày 21/6/2022 của UBND tỉnh về việc báo cáo tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2022, kỳ báo cáo: Tháng 6.

Sở Tài chính đăng công khai tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2022; kỳ báo cáo: Tháng 6, cụ thể:

I. Tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2022:

- Tổng số vốn được giao trong năm kế hoạch: 4.572.544 triệu đồng, trong đó:

+ Vốn kế hoạch năm trước được phép kéo dài thời hạn thanh toán theo quy định: 197.364 triệu đồng (vốn ngân sách trung ương).

+ Vốn kế hoạch năm: 4.375.180 triệu đồng.

- Lũy kế thanh toán vốn từ đầu năm đến hết tháng trước liền kề: 1.641.877 triệu đồng, đạt 35,91% so với kế hoạch giao, trong đó:

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm trước được phép kéo dài là: 0 đồng;

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm là: 1.641.877 triệu đồng, đạt 37,53% kế hoạch giao.

- Ước lũy kế thanh toán vốn từ đầu năm đến hết tháng báo cáo: 2.172.443 triệu đồng, đạt 47,51% so với kế hoạch giao, trong đó:

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm trước được phép kéo dài là: 0 đồng;

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm là: 2.172.443 triệu đồng, đạt 49,65% kế hoạch giao.

- Nhu cầu giải ngân quý tiếp theo: 951.333 triệu đồng, trong đó:

+ Nhu cầu vốn kế hoạch năm trước được phép kéo dài (vốn ngân sách trung ương hỗ trợ): 49.341 triệu đồng;

+ Nhu cầu vốn kế hoạch năm là: 901.992 triệu đồng; gồm: vốn cân đối ngân sách địa phương 619.545 triệu đồng, vốn ngân sách trung ương hỗ trợ: 282.447 triệu đồng.

II. Giải pháp thực hiện:

Xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2022 nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID19; UBND tỉnh đã triển khai kịp thời văn bản chỉ đạo của Trung ương và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư đẩy nhanh việc thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và thanh toán vốn các dự án, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2022 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022, Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội và chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình và Chương trình hành động kèm theo Quyết định số 213/QĐ-UBND ngày 24/01/2022 của UBND tỉnh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, nhất là công trình cấp bách, trọng tâm, trọng điểm; bám sát chỉ đạo của Trung ương, chỉ đạo của Chính phủ, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, phấn đấu đến hết tháng 9/2022 giải ngân tối thiểu đạt 60% kế hoạch giao; trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

(1) Chủ động rà soát các công việc, theo đó xây dựng kế hoạch giải ngân theo từng tháng, từng quý và có cam kết giải ngân hết vốn đã phân khai trong tháng 7/2022.

(2) Thường xuyên tổ chức đánh giá tiến độ thực hiện dự án, kịp thời đề xuất điều chuyển nội bộ hoặc trả lại kế hoạch vốn đối với dự án triển khai chậm, không thực hiện đúng tiến độ, không có khả năng giải ngân cho các dự án có tiến độ triển khai tốt, có nhu cầu bổ sung vốn, có khả năng hoàn thành trong năm kế hoạch.

(3) Đối với các công trình khởi công mới năm 2022 đã được phân khai vốn, tập trung triển khai thực hiện công tác đấu thầu trong quý III/2022 để triển khai thi công và giải ngân kế hoạch vốn được giao vào đầu quý IV/2022.

(4) Đối với các dự án vướng đền bù, giải phóng mặt bằng: Các chủ đầu tư phải tích cực phát huy hơn nữa vai trò của chủ đầu tư, theo đó bám sát các sở, ngành và các địa phương liên quan trực tiếp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các công trình trọng tâm, trọng điểm; chủ động phối hợp các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh công tác kiểm kê, xác định tính pháp lý, áp giá đền bù cho các tổ chức, cá nhân để sớm bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

(5) Đối với các dự án có sử dụng vốn ODA: Các chủ đầu tư tiếp tục chủ động làm việc với các cơ quan trung ương và nhà tài trợ kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về hồ sơ, thủ tục để sớm giải ngân hết kế hoạch vốn được phân khai.

(6) Duy trì tổ chức giao ban công tác xây dựng cơ bản hàng tháng đối với từng nhóm công trình thuộc lĩnh vực phụ trách của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

(7) Chủ động tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch, kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật, làm chậm tiến độ giao, thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công. Kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời đối với các đơn vị thi công vi phạm chất lượng công trình, chậm tiến độ và vi phạm hợp đồng.

(8) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh và các đơn vị liên quan đôn đốc, kiểm tra, hàng tháng đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công để triển khai thực hiện một số công việc:

- Điều chuyển kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 từ các dự án không có khả năng giải ngân sang các dự án giải ngân tốt.

- Trong tháng 7/2022 tham mưu UBND tỉnh phân khai chi tiết các nguồn vốn còn lại của kế hoạch năm 2022 theo đúng quy định nhằm bảo giải ngân hết 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 được giao từ đầu năm gắn với bảo đảm chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

- Phối hợp với Sở Nội vụ theo dõi, đề xuất báo cáo UBND tỉnh có hình thức khen thưởng, kỷ luật các chủ đầu tư phù hợp tại kỳ họp đầu tư công vào cuối năm 2022.

(9) Giao Sở Tài chính:

- Thực hiện công tác thẩm tra quyết toán dự án, kịp thời báo cáo UBND tỉnh các vướng mắc, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện công tác quyết toán dự án hoàn thành có sử dụng ngân sách nhà nước; thúc đẩy công tác thu ngân sách, đề xuất các giải pháp khắc phục việc thiếu hụt nguồn thu xổ số kiến thiết, nguồn thu tiền sử dụng đất.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Cục Thuế tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan và địa phương đề xuất cấp thẩm quyền về việc thành lập quỹ phát triển đất theo chỉ đạo của bộ, ngành liên quan.

(10) Kho bạc nhà nước tỉnh chỉ đạo hệ thống thanh toán cho các dự án khi có đủ điều kiện giải ngân trong thời gian 04 ngày làm việc; phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, xử lý các vướng mắc phát sinh, rút ngắn thời gian kiểm soát chi

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang