Triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR
01/07/2024
Lượt xem: 76
Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 09/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Bộ tiêu chí đánh giá công tác cải cách hành chính đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, ngày 24/6/2024 Sở Nội vụ ban hành Kế hoạch 1681/KH-SNV về triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR.
Với mục đích cung cấp thông tin, số liệu, làm cơ sở để cơ quan, đơn vị phân tích, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, theo đó phạm vi khảo sát thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại tất cả các quầy tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả (kể cả quầy trả kết quả của Bưu điện tỉnh) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Đối tượng được khảo sát các tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả giải quyết TTHC trực tiếp tại quầy tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (các hồ sơ trả kết quả trực tuyến hoặc qua BCCI không thực hiện khảo sát)
Các cơ quan, đơn vị trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh được cấp một mã QR dùng chung để lấy ý kiến khảo sát của người dân. Mã QR được in ra và dán tại mỗi quầy, ngay phía trước mỗi công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Khi trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, công chức một cửa hướng dẫn cho người dân sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR và điền phiếu khảo sát: Trường hợp người dân đồng ý điền phiếu ngay tại Trung tâm Hành chính công tỉnh: Công chức một cửa hướng dẫn người dân đăng nhập vào ứng dụng Zalo (hoặc các ứng dụng tương tự có chức năng quét mã QR), sử dụng tính năng “Quét mã QR” để quét, sau đó đăng nhập vào đường link khảo sát và tiến hành điền phiếu (có hình minh họa tại Phụ lục II kèm theo). Trường hợp người dân muốn điền phiếu sau: Công chức một cửa hướng dẫn người dân sử dụng máy ảnh trên điện thoại thông minh để chụp lại mã QR. Khi nào người dân muốn điền phiếu thì đăng nhập vào ứng dụng Zalo (hoặc các ứng dụng tương tự có chức năng quét mã QR), sử dụng tính năng “Quét mã QR”, sau đó, ấn “Chọn mã QR từ thư viện ảnh”, đăng nhập vào đường link khảo sát và tiến hành điền phiếu.
Ban biên tập Sở Tài chính./.