Tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tháng 8 năm 2024
Ngày 05/8/2024, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 20/BC-TTHCC về tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tháng 8 năm 2024 như sau:
1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận trong tháng là 10.395 hồ sơ (bao gồm 4.957 hồ sơ trực tuyến). Trong đó: Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 10.351 hồ sơ; - Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 10.351 hồ sơ; Số hồ sơ trễ hẹn: 0 hồ sơ. Lũy kế đến hết tháng 8 năm 2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 66.454 hồ sơ (bao gồm 35.712 hồ sơ trực tuyến). Trong đó: Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 66.259 hồ sơ; Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 66.113 hồ sơ; Số hồ sơ trễ hẹn: 146 hồ sơ.
Trong tháng 8 năm 2024, Trung tâm đã tiếp nhận 1 hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản; theo đó, xử lý và trả kết quả đúng hạn 1 hồ sơ. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến từ đầu năm 2024 giao dịch thành công: 10.355 hồ sơ
Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 8 năm 2024 Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 109 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện Phú Quý: 70 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 39 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định, trả kết quả 123 hồ sơ.
Tính đến hết tháng 8 năm 2024, có 109.999 lượt quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua cổng Zalo. Qua kênh thông tin này, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm, công tác cải cách hành chính, triển khai Chính quyền điện tử.
2. Nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2024
Tiếp tục triển khai khai Kế hoạch số 1681/KH-SNV ngày 24 tháng 6 năm 2024 của Sở Nội vụ về việc triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR. Tiếp tục thực hiện việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
3. Kết quả giải quyết TTHC đến hết tháng 8 của Sở Tài chính
Sở Tài chính đã tiếp nhận 64 hồ sơ, đã xử lý 68 hồ sơ đúng hẹn, đạt tỷ lệ đúng hẹn 100%.
Ban biên tập Sở Tài chính./.