Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết luận về thực hiện chủ đề năm 2024 “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”
Lượt xem: 61

Ngày 12/8/2024, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy số 1060-KL/TU về về thực hiện chủ đề năm 2024 “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”.

Với mục tiêu hướng đến trong năm 2024: (1) các Chỉ số PAR, SIPAS và PCI của tỉnh tăng 10 bậc so với kết quả xếp hạng năm 2023 của Trung ương; (2) Chỉ số PAPI của tỉnh duy trì nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu theo kết quả xếp hạng của Trung ương, trong 07 tháng đầu năm 2024 đã đạt được các kết quả sau:

Công tác công bố, công khai, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công đạt 72,0% (tỉnh, thành đạt điểm cao nhất là 83,1%; điểm đạt trung bình cả nước là 61,1%); tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý đúng và trước hẹn đạt 88,9% (tỉnh, thành đạt tỷ lệ cao nhất là 98,7%; tỷ lệ trung bình cả nước là 90,2%); tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến đạt 38,2% (tỉnh, thành đạt tỷ lệ cao nhất là 84,2%; tỷ lệ trung bình cả nước là 50,3%); tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến đạt 40,9% (tỉnh, thành đạt tỷ lệ cao nhất là 94,5%; tỷ lệ trung bình cả nước là 45,3%).

Đã tập trung chỉ đạo, tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến đất đai đối với các dự án đã kéo dài nhiều năm, các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; tiếp tục cải thiện khả năng tiếp cận đất đai của các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp. Ủy quyền quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư cho cấp huyện. Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai tỉnh Bình Thuận cho 124 xã, phường, thị trấn (Đề án 920).

Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất các giải pháp thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2024:

Tăng cường công khai theo quy định, nhất là công khai trên Cổng Thông tin điện tử về quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, danh mục các dự án, lĩnh vực cần thu hút đầu tư…;

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai; khắc phục tình trạng thủ tục hành chính chưa đồng bộ giữa hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử; gắn với xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử; tập trung giải quyết hồ sơ hành chính đúng thời gian.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo nghiên cứu kỹ các chỉ tiêu, thông số, phương pháp tính, đối tượng lấy ý kiến đánh giá các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI; đề ra các giải pháp cụ thể hơn nữa; giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện có hiệu quả và góp phần nâng cao thứ hạng các chỉ số như mục tiêu của Ủy ban nhân dân tỉnh đã đề ra. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cán bộ, nhất là công tác cán bộ ở các bộ phận, các cơ quan có liên quan; chú trọng công tác tư tưởng và bổ sung nhân lực cho các cơ quan, bộ phận trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang