Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Báo cáo Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng từ khi thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cho đến nay, nhất là Giai đoạn 2015 - 2020.
Lượt xem: 3636

Thực hiện Kế hoạch số 206-KH/TU ngày 09/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng từ khi thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cho đến nay, nhất là nhiệm kỳ 2015-2020; Công văn số 706/TTBT-P.NV3 ngày 15/6/2020 của Thanh tra tỉnh về việc báo cáo tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng từ khi thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao của Sở Tài chính; Sở Tài chính đã xây dựng và ban hành Báo cáo số 690/BC-STC ngày 17/7/2020, Báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng tại Sở Tài chính từ khi mới thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về công tác phòng, chống tham nhũng cho dến nay. Nội dung cơ bản của báo tổng kết như sau:

1. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng và Lãnh đạo Sở Tài chính đối với công tác phòng chống tham nhũng:

- Việc thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, triển khai các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền cấp trên trong công tác phòng, chống tham nhũng:

Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tại Sở Tài chính được thành lập theo Quyết định số 942/QĐ-STC ngày 15/11/2010. Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Sở Tài chính đã ban hành Văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện tại Sở Tài chính và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định và yêu cầu của cấp trên.

- Công tác ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Hàng năm, căn cứ chỉ đạo của Tỉnh ủy và Kế hoạch phòng, chống tham nhũng của UBND tỉnh, Sở Tài chính xây dựng Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng và các văn bản khác liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng để tổ chức triển khai thực hiện tại đơn vị; đồng thời thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

- Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính, công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình trong hoạt động của Sở Tài chính..

Căn cứ Chương trình, Kế hoạch và chỉ đạo của UBND tỉnh, hàng năm, Sở Tài chính đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính để triển khai thực hiện tạo Sở và Trung tâm Mua tài sản công (đơn vị trực thuộc Sở); đồng thời ban hành Kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính và công khai minh bạch hàng năm.

- Về công tác chỉ đạo phát hiện, xử lý các vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Sở Tài chính tiếp tục thực hiện đường dây nóng và hộp thư điện tử để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp theo quy định.

2. Công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế để PCTN

- Công tác tham mưu các cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản về phòng, chống tham nhũng hoặc có liên quan đến phòng, chống tham nhũng.

- Công tác xây dựng, ban hành theo thẩm quyền các văn bản về phòng, chống tham nhũng hoặc có liên quan đến phòng, chống tham nhũng.

3. Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về PCTN:

- Sở Tài chính thực hiện phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại các buổi họp cơ quan, chi bộ, đảng bộ; có văn bản phổ biến cho đảng viên và quần chúng các văn bản quy định, chỉ đạo của cấp trên liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, đăng trên trang thông tin điện tử của Sở Tài chính các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

- Đối với quy định mới về công tác phòng, chống tham nhũng, Sở Tài chính mời cơ quan chuyên môn quản lý phòng, chống tham nhũng phổ biến, quán triệt cho công chức, viên chức, người lao động của Sở và Trung tâm Mua tài sản công (đơn vị trực thuộc) nắm bắt và triển khai thực hiện. Trong giai đoạn 2013-2020, Sở Tài chính đã tổ chức 05 lược mời báo cáo viên của Thanh tra tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh uỷ (Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh) phổ biến, quá triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động Sở Tài chính và Trung tâm Mua tài sản công (đơn vị trực thuộc) các văn bản về phòng chống tham nhũng.

4. Về kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng đã triển khai thực hiện tại Sở Tài chính trong giao đoạn 2013-2020, như: Về công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình trong tổ chức và hoạt động; về xây dựng, thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ; về thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn; về chuyển đổi vị trí công tác của người có chức vụ, quyền hạn; về công tác cải cách hành chính, ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý và thanh toán không dùng tiền mặt; về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

5. Chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong PCTN.

- Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ PCTN

- Việc xem xét xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.

Trong giai đoạn 2013-2020, không phát hiện trường hợp tham nhũng xảy ra tại Sở Tài chính. Việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu và cấp phó người đứng đầy khi để xảy ra tham nhũng, không phát sinh.

6. Kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng

Trong giai đoạn 2013-2020, qua công tác thanh tra đã chuyển 04 vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra; thu hồi nộp Ngân sách nhà nước: 427.248.362 đồng và thu hồi trả lại kinh phí đơn vị và công chức, viên chức đơn vị số tiền là  761.869.315 đồng.

7. Kết quả công tác PCTN theo chức năng, nhiệm vụ được giao: Sở Tài chính đã tham gia cùng các cơ quan nội chính kịp thời và trách nhiệm khi có yêu cầu phối hợp.

8. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cá nhân, đơn vị thực hiện đầy đủ, kịp thời các kết luận, kiến nghị kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán. Khó khăn trong công tác thu hồi tiền vào Ngân sách nhà nước là có một vài trường hợp Thủ trưởng cơ quan đương nhiệm chưa quan tâm thực sự đến việc xử lý liên quan đến những thủ trưởng tiền nhiệm đã về hưu hoặc chuyển công tác…

Báo cáo số 690/BC-STC 

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang