Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bình Thuận tăng cường công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19
Lượt xem: 527

Trong thời gian qua, công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 của tỉnh đã đạt được kết quả tích cực, đã sớm hoàn thành việc tiêm vắc xin liều cơ bản cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi và người dân từ 18 tuổi trở lên, góp phần thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu chững lại. Tính đến ngày 14/6/2022, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên chỉ đạt 59,6%, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) chỉ đạt 0,29%; tỷ lệ tiêm 02 liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 32,7%, mũi 2 đạt 5,4%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước và của khu vực miền Trung, khả năng không đạt yêu cầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế nếu không có giải pháp triển khai quyết liệt.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP, ngày 15/4/2022 của Văn phòng Chính phủ và tại Công văn số 2357/BYT-DP, ngày 09/5/2022 của Bộ Y tế, bảo đảm đạt kết quả cao nhất và không để lãng phí vắc xin đã được Trung ương phân bổ cho tỉnh; ngày 20/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành công văn số 481-CV/TU yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu như sau:

- Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tập trung cao nhất cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; trong đó, đồng chí bí thư huyện, thị, thành ủy phải thường xuyên chỉ đạo, theo dõi sâu sát, phát huy tốt vai trò của cấp ủy, chính quyền, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin với tinh thần quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo để đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cao nhất đối với các đối tượng cần tiêm theo quy định. Địa phương nào trả lại vắc xin hoặc để tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân thấp, dẫn đến dịch COVID-19 tiếp tục xảy ra trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trước mắt, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương và quyết liệt hơn nữa công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm hoàn thành các mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP, ngày 15/4/2022 của Văn phòng Chính phủ, Kế hoạch số 1688/KH-UBND, ngày 02/6/2022 và Thông báo số 142/TB-UBND, ngày 06/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm tăng kháng thể và làm giảm nguy cơ bệnh nặng, tử vong khi bị nhiễm COVID-19 và các biến chủng mới để vận động người dân tích cực tham gia. Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch, phương án tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Tổ chức tiêm chủng bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; huy động sự tham gia của tất cả các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19; tổ chức nhiều điểm tiêm lưu động tại các trường học, khu công nghiệp, nhà máy, cụm dân cư… nhằm tăng cường tiêm mũi nhắc lại lần 1, mũi nhắc lại lần 2 cho người từ 18 tuổi trở lên và 02 mũi cơ bản đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; tập trung vào các nhóm đối tượng cần tiêm theo quy định, nhất là người dân trên 50 tuổi; người có bệnh nền, bệnh suy giảm miễn dịch; công nhân trong các xí nghiệp, khu công nghiệp; giáo viên, học sinh và nhân viên y tế tuyến đầu. Trước hết, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu tham gia tiêm vắc xin và vận động người thân tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

- Các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên và lãnh đạo các cấp, các ngành phải gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tại địa phương, cơ quan, đơn vị, lĩnh vực phụ trách.

- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan hướng dẫn tăng cường công tác tuyên truyền việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; kịp thời biểu dương, động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có những cách làm hay, hiệu quả trong công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; đồng thời, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây tác động tiêu cực đến việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

- Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Y tế thường xuyên cập nhật tiến độ tiêm vắc xin và tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, báo cáo tình hình, kết quả cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy.

Giao Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi việc thực hiện, báo cáo kết quả cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang