Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tiếp tục tăng cường thực hiện công tác kết nghĩa với các xã thuần và thôn xen ghép đồng bào dân tộc thiểu số
Lượt xem: 1043

Ngày 02/8/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành Công văn số 235-CV/BDV về tăng cường công tác kết nghĩa để đề nghị các Sở, Ban, Ngành và địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung tại Công văn số 1679-CV/TU ngày 13/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kết nghĩa với các xã thuần và thôn xen ghép đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo đó, các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh được phân công thực hiện kết nghĩa tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 1679-CV/TU, ngày 13/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kết nghĩa với các xã thuần và thôn xen ghép đồng bào dân tộc  thiểu số và Công văn 57-CV/TU, ngày 28/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tổ chức khảo sát tình hình đời sống nhân dân, kinh tế - xã hội của các xã, thôn thực hiện kết nghĩa; xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động sát với thực tế để thực hiện đạt kết quả. Ngoài việc tổ chức thăm hỏi tặng quà, hoạt động văn hóa, thể thao, hỗ trợ vật chất, cần chú ý chọn 1 đến 2 nội dung ở xã, thôn còn khó khăn, bức xúc trong phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề anh hưởng đến san xuất, sinh hoạt của người dân để phối hợp thực hiện.

Công văn đã nhấn mạnh hoạt động kết nghĩa không chỉ là trách nhiệm riêng của cơ quan, đơn vị được phân công mà cần có sự liên kết, phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị khác để thực hiện nhằm nâng cao hiệu qua hoạt động. Cần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của đang viên, cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị đối với hoạt động kết nghĩa. Chú ý phát huy, khơi dậy tính chủ động đề xuất của cấp ủy, chính quyền các xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời, làm tốt công tác vận động đồng bào tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động của Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội để công tác kết nghĩa đạt hiệu qua cao nhất.

Văn bản cũng xác định cần tăng cường phối hợp thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội, đội ngũ cán bộ ở các xã, thôn đồng bào dân tộc thiểu số; phát triển đang viên là người dân tộc thiểu số; hướng dẫn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, hoạt động của các mô hình tự quản tại cộng đồng; nắm chắc tình hình và giai quyết những mâu thuẫn trong nhân dân, các vấn đề phát sinh liên quan đến dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn nhằm xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ở địa bàn thôn, xã.

Ngoài ra, Công văn đề nghị các Sở, Ban, Ngành và địa phương phối hợp cấp ủy, chính quyền hướng dẫn thực hiện hiệu qua các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, trọng tâm là triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển bền vững kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiếu sổ và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030, đồng thời, phối hợp cấp ủy, chính quyền cơ sở giai quyết những khó khăn, bức xúc của đồng bào hoặc kịp thời phan ánh, đề xuất cấp ủy, chính quyền các huyện, các sở, ngành cấp tỉnh, UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giai quyết.

Để triển khai thực hiện các nội dung trên tại cơ quan, Lãnh đạo Sở Tài chính đã ký ban hành các Công văn số 1193/STC-VP ngày 10/4/2020 và Công văn số 2706/STC-VP ngày 12/8/2021, theo đó, đã phân công nhiệm vụ cho các đoàn thể của cơ quan (gồm tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên) và các Phòng thuộc Sở, Trung tâm Mua Tài sản công.

Cụ thể, đã giao BCH Chi đoàn chủ trì phối hợp với BCH Công đoàn, các phòng, Trung tâm Mua tài sản công tham mưu Cấp ủy, Lãnh đạo Sở tiếp tục duy trì thực hiện các nội dung, chương trình kết nghĩa với xã Phú Lạc, huyện Tuy phong. Trong đó, chú ý phối hợp với địa phương hàng năm Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, thực hiện tốt việc nắm chắc tình hình đời sống, sản xuất, vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương; tham mưu giải quyết hoặc báo cáo Cấp ủy, Lãnh đạo Sở các vấn đề nổi lên, những khó khăn, vướng mắc của địa phương đang kết nghĩa, hướng dẫn, giúp đỡ nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, công chức của xã. Hàng năm, phối hợp với địa phương kết nghĩa xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện. Chú ý nghiên cứu các hoạt động mới, thiết thực, phù hợp để thu hút đồng bào tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện.

Đối với Văn phòng Sở, phối hợp với Công đoàn, Chi đoàn khảo sát tình hình đời sống nhân dân, kinh tế xã hội của xã Phú Lạc, các thôn thuộc xã, nắm bắt những khó khăn, nhu cầu cần giúp đỡ, hỗ trợ. Chú ý chọn một hoặc hai nội dung ở xã, thôn còn khó khăn, bức xúc trong phát triển kinh tế xã hội, những vấn đề ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân để tham mưu Cấp ủy, Lãnh đạo Sở xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trong thời gian tới. Định kỳ 06 tháng, 01 năm tham mưu Lãnh đạo Sở báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động kết nghĩa cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy (thông qua Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Dân tộc tỉnh).

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang