Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giải báo chí "Giải Cờ đỏ" lần thứ V- năm 2021
Lượt xem: 374

Nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Thông qua Giải Cờ đỏ lần thứ V góp phần hưởng ứng triển khai Giải Búa liềm vàng lần thứ VI và tuyên truyền sâu rộng về kết quả, những nội dung mới trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến đảng viên và nhân dân; tạo niềm tin, khí thế, động lực mới đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Theo Thể lệ ban hành kèm theo Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 07/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giải báo chí lần này có một số nội dung chú ý như sau:

 * Phạm vi, đối tượng dự giải

- Công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh, có tác phẩm báo chí phù hợp với các tiêu chí nêu tại Điều 4 của Thể lệ đều có quyền gửi tác phẩm tham dự.

- Tác phẩm/chùm tác phẩm (sau đây gọi chung là tác phẩm) tham dự giải phải được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép và bảo đảm đúng thời gian quy định.

- Thành viên và người thân của thành viên Ban Tổ chức giải và Hội đồng xét chọn tác phẩm không được gửi tác phẩm tham dự giải.

* Tiêu chí xét giải

- Tiêu chí chung

+ Tác phẩm báo chí được trao giải là những tác phẩm bằng tiếng Việt (tiếng dân tộc phải được dịch ra tiếng Việt) được đăng, phát trên các loại hình báo chí kể từ ngày 01/10/2020 đến ngày 30/9/2021, nếu tác phẩm nhiều kỳ thì ít nhất có 2/3 số tác phẩm đăng, phát trong khoảng thời gian nêu trên; được cấp ủy, các đơn vị tổng hợp gửi trực tiếp về Ban Tổ chức giải hoặc theo dấu Bưu điện.

+ Tác phẩm được xét trao giải phải là những tác phẩm bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng, chính trị đúng đắn. Nội dung tác phẩm phải nêu được những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng; có tính phát hiện, tổng kết, có tính thuyết phục và hiệu quả tuyên truyền, giáo dục cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh.

- Tiêu chí riêng đối với từng loại hình báo chí

+ Báo in: Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (nhưng không quá 5 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và thực hiện cùng một thể loại báo chí.

+ Báo điện tử: Tác phẩm tham dự giải phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, thực hiện riêng cho báo điện tử; không xét những tác phẩm lấy từ báo in; thể hiện được đặc trưng của báo điện tử, bao gồm cả các sản phẩm đa phương tiện. Mỗi tác phẩm là một hoặc một loạt bài (không quá 05 kỳ) dưới hình thức thông tin văn bản, âm thanh, hình ảnh hoặc đa phương tiện của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài.

+ Phát thanh: Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một phóng sự, ký sự, một hoặc một loạt chương trình phát thanh về một chủ đề, sự kiện phát một kỳ hoặc nhiều kỳ nhưng không quá 05 kỳ. Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo nói (phát thanh), âm thanh rõ ràng, tiếng nói nhân vật, tiếng động, âm nhạc bảo đảm chất lượng, hấp dẫn. Thời lượng: Không quá 30 phút/tác phẩm; không quá 60 phút/cụm tác phẩm.

+ Truyền hình:

Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự, phim tài liệu, một hoặc một loạt chương trình truyền hình về một chủ đề, sự kiện nhưng không quá 05 kỳ. Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo hình là hình ảnh động. Kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng, nội dung hấp dẫn. Thời lượng: Không quá 60 phút/tác phẩm; không quá 90 phút/cụm tác phẩm.

+ Ảnh báo chí:

Tác phẩm ảnh bao gồm ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh. Đối với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh về một nội dung đăng báo có nhiều ảnh, chỉ tuyển chọn mỗi nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh tối đa 10 ảnh, đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử). Không xét ảnh ghép, ảnh đã xử lý chỉnh sửa bằng công nghệ thông tin, ảnh phong cảnh, tĩnh vật.

* Thời gian và địa điểm nhận tác phẩm dự giải

- Thời gian: Hồ sơ tham dự giải có thể nộp trực tiếp, hoặc gửi về Cơ quan thường trực giải (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) chậm nhất vào ngày 30/9/2021 (theo dấu bưu điện).

- Địa chỉ nhận tác phẩm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, số 04 Bà Triệu, Phan Thiết, Bình Thuận. Email: thongtintuyengiaobt@gmail.com

Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận; Ban Tổ chức giải không chịu trách nhiệm nếu hồ sơ tham dự Giải bị thất lạc hoặc hư hỏng do lỗi của bưu điện.


Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang