Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giá xăng dầu ngày 01 tháng 01 năm 2023 tại thị trường tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 712

Giá xăng dầu trên thị trường ngày 01/01/2023

Giá xăng dầu thế giới

Theo Oilprice, sáng 1/1 theo giờ Việt Nam, cụ thể: giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,33 USD lên 80,47 USD/thùng và giá dầu thô Brent tăng 2,86 USD lên 85,97 USD một thùng.

Công ty dầu mỏ Hoa Kỳ Chevron Corp đang gửi hai tàu chở dầu đến Venezuela, trong đó có một chiếc sẽ chở chuyến hàng dầu thô đầu tiên đến Hoa Kỳ sau gần 4 năm, từ một người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Tháng trước, Hoa Kỳ đã cấp cho Chevron giấy phép sáu tháng, cho phép công ty này đóng vai trò lớn hơn trong bốn liên doanh dầu mỏ của Venezuela nhằm sản xuất, chế biến và xuất khẩu cũng như vận chuyển dầu đến Hoa Kỳ.

Giấy phép của Hoa Kỳ sẽ mở lại một đường ống dẫn dầu đã bị đóng cửa do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ gần bốn năm trước. Giấy phép này là một trong những bước đầu tiên mà Hoa Kỳ thực hiện để nới lỏng các biện pháp trừng phạt nhằm khuyến khích Venezuela hợp tác với các nhà lãnh đạo phe đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.

Nga sẽ cho phép các quốc gia thanh toán các khoản nợ cung cấp khí đốt bằng ngoại tệ, theo những thay đổi của Tổng thống Vladimir Putin đối với sắc lệnh trước đó về thanh toán khí đốt bằng đồng rúp.

 

 

 

Tài liệu cũng làm rõ rằng việc trả nợ không có nghĩa là nối lại nguồn cung cấp khí đốt. Nó cũng không thay đổi yêu cầu trước đây rằng các nhà nhập khẩu nước ngoài phải thanh toán bằng đồng rúp cho khí đốt của Nga.

Putin đã ký một sắc lệnh vào tháng 3 buộc các khách hàng châu Âu phải mở tài khoản ngân hàng bằng đồng rúp với Gazprombank và thanh toán bằng tiền Nga nếu họ muốn tiếp tục nhận khí đốt của Nga.

Nguồn cung dầu đã bị cắt đối với nhiều công ty và quốc gia từ chối các điều khoản của thỏa thuận, bao gồm cả Ba Lan và Phần Lan.

Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng trung bình 620.000 thùng/ngày trong năm nay, theo ước tính mới nhất của chính phủ, thấp hơn một phần ba so với dự báo khoảng 1 triệu thùng/ngày được đưa ra hồi đầu năm. Sự thiếu hụt đã làm giảm tác động của đá phiến trên thị trường toàn cầu và giúp đẩy giá cao hơn trong năm thứ hai liên tiếp.

Giá xăng dầu trong nước

Sáng 1/1, giá bán lẻ xăng, dầu trên toàn quốc được thực hiện theo nội dung cuộc họp liên Bộ Tài chính - Công Thương ngày 21/12:

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm còn 19.975 đồng/lít; xăng RON 95 giảm còn 20.707 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm còn 21.836 đồng/lít; dầu diesel còn 21.601 đồng/lít; dầu mazut còn 12.863 đồng/kg.

Các nhà điều hành tiếp tục dừng trích, chi quỹ bình ổn giá. Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, việc không trích quỹ bình ổn nhằm góp phần hạ giá các mặt hàng xăng dầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Trong kỳ điều hành đầu tiên của năm mới (1/1/2023 nhưng do dịp nghỉ lễ, cơ quan điều hành có thể tạm ứng sang ngày 3/1/2023), giá xăng dầu trong nước sẽ tăng nhẹ.

Tại thị trường tỉnh Bình Thuận công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Bình Thuận công bố giá bán lẻ mới áp dụng từ 00h00 ngày 01/01/2023 đối với hệ thống phân phối xăng dầu trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP, theo đó mức giá mới như sau:

 

Stt

Mặt hàng

Giá bán lẻ(đồng/lít thực tế)

Giá tăng/giảm so với giá trước(đồng/lít thực tế)

1

Xăng RON95-III

22.230

+ 1.120

2

Xăng E5 RON92-II

21.440

+ 1.080

3

Dầu DO 0,05S-II

22.590

+ 560

(Giá trên đã bao gồm thuế GTGT và thuế môi trường)

Mức giá trên được điều chỉnh theo Quyết định số 01/QĐ-DVN ngày 01/01/2023 của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP về việc điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn xăng dầu.

Mức giá bán lẻ thông báo là mức giá bán vùng 1* niêm yết tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu bao gồm cả cửa hàng của Đại lý, Tổng đại lý, Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu bán từ nguồn hàng của Tổng công ty và thuộc hệ thống phân phối của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP.

Đối với các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu (giá vùng 2) các đơn vị kinh doanh quyết định giá bán thực tế tại địa bàn kinh doanh nhưng không được vượt quá 2% giá cơ sở công bố tại cùng thời điểm.

* Vùng 1: Khu vực TP Phan Thiết, Thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tánh Linh, huyện Đức Linh, huyện Hàm Thuận Bắc (trừ xã Hàm Trí).

** Vùng 2: xã Hàm Trí huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang